Môn: Thể dục
Tiết : 5 Tuần: 3
Lớp: 1C,1D
Giáo viên: Nguyễn Thị Thu Hằng
|
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Thứ .... ngày...... tháng...... năm 202....
Thứ .... ngày...... tháng...... năm 202....
|
Tiết 5: Bài 2
LUYỆN TẬP
TẬP HỢP ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC, DÓNG HÀNG, ĐIỂM SỐ.
I. Mục tiêu và yêu cầu cần đạt
1. Mục tiêu: Sau bài học, học sinh có khả năng:
- Rèn luyện tập hợp đội hình hàng dọc, dóng hàng, điểm số.
2. Yêu cầu cần đạt:
-Kiến thức: Biết cách thực hiện tập hợp đội hình một hàng dọc, dóng hàng, điểm số.
-Kỹ năng: Thực hiện được các động tác theo khẩu lệnh.
-Thái độ: Tích cực học tập, mạnh dạn phối hợp nhóm để tập luyện.
+ Tích cực, nhiệt tình khi tham gia trò chơi vận động, đảm bảo an toàn trong khi chơi, đoàn kết với các bạn.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Còi,
+ Học sinh chuẩn bị: trang phục thể thao,Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm.
IV. Tiến trình dạy học
Nội dung
|
LVĐ
|
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
|
Hoạt động GV
|
Hoạt động HS
|
I. Phần mở đầu
1.Nhận lớp
|
5 – 7’
|
Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh; phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
|
Đội hình nhận lớp
|
2.Khởi động
- Xoay các khớp cổ tay, cánh tay, cổ chân, vai, khớp hông, gối,...
3.Trò chơi:
“Nụ hoa, hoa nở”
|
1-2’
2x8nh
1-2ph
|
- GV (LT) điều khiển học sinh khởi động.
- GV (LT) điều khiển học sinh khởi động.
|
-Học sinh khởi động dàn hàng ngang theo nhịp hô.
-Học sinh tham gia chơi theo điều khiển của cán sự.
|
II. Phần cơ bản:
- Kiến thức.
- Ôn cách tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số.
|
16-18’
5-8ph
4-5 lần
|
-GV hoặc LT hô khẩu lệnh tập hợp hàng dọc.
|
-HS chú ý nghe khẩu lệnh nhanh chóng thực hiện động tác.
|
* Tập luyện đồng loạt:
|
4-5ph
2-3 lần
|
- GV hô khẩu lệnh cho cả lớp thực hiện.
- Gv quan sát, sửa sai cho HS.
|
-HS thực hiện xếp hàng theo khẩu lệnh nhanh, đứng đúng chỗ
- Đội hình tập luyện đồng loạt.
|
* Chia tổ luyện tập hoặc theo nhóm:
|
3-4ph
|
-GV có thể cho các em luyện tập theo tổ hoặc chia mỗi nhóm 5-6 em tham gia luyện tập để HS nào cũng được điều khiển.
-GV quan sát các nhóm luyện tập để kịp thời sửa sai, uốn nắn cho các em.
|
-Tổ trưởng cho các bạn về vị trí luyện tập theo khu vực đã được GV phân công luyện tập hàng ngày.
-HS thay nhau lên điều khiển để biết cách tập hợp nhóm.
ĐH tập luyện theo tổ
GV
|
* Thi đua giữa các tổ:
|
2-3ph
1 lần
|
-GV cho từng tổ lên thi hoặc gọi đại diện lên trình diễn kết quả luyện tập.
|
-5 HS đại diện các tổ lên tập theo sự điều khiển của cán sự.
-HS dưới lớp quan sát các bạn thực hiện, nhận xét, đánh giá.
|
2.Trò chơi :
“Thi xếp hàng nhanh”.
|
3ph
|
- GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS.
- Gv nhận xét tuyên dương các tổ tham gia chơi tốt.
|
HS tham gia chơi theo điều khiển của GV hoặc cán sự.
-Các em chơi không đúng sẽ hát cho cả lớp nghe.
|
3.Vận dụng:
|
1ph
|
? Em cần tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số khi nào?
|
-HS trả lời, dựa vào hiểu biết của từng em và các em có thể áp dụng liên quan trong thực tế cuộc sống.
|
III. Phần Kết thúc:
1. Múa +hát hoặc thực hiện 1 số động tác thả lỏng.
|
5-6 ph
|
-GV(LT) điều khiển cho các bạn thực hiện
|
|
2. GV - HS cùng nhau hệ thống nội dung bài. HS giao lưu, chia sẻ kiến thức. GV chia sẻ, nhận xét
|
|
-Gv giao lưu, chia sẻ, bổ sung, đánh giá.
|
-HS trả lời,HS nhận xét bạn.
|
3. Gv nhận xét giờ học nêu ưu điểm, tồn tại của lớp, cá nhân cần phát huy và cố gắng luyện.
|
|
- Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của hs.
|
-HS chú ý lắng nghe
|
4. Dặn dò học sinh,kết thúc giờ học.
|
|
-Về nhà ôn luyện kiến thức các em đã được cô hướng dẫn học.
|
|
5. Kết thúc giờ học
|
|
Lớp giải tán
|
Khỏe
|
Bổ sung: ...........................................................................................................
............................................................................................................................
Môn: Thể dục
Tiết : 6 Tuần: 3
Lớp: 1C,1D
Giáo viên: Nguyễn Thị Thu Hằng
|
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Thứ .... ngày...... tháng...... năm 202....
|
Tiết 6: Bài 2
LUYỆN TẬP
TẬP HỢP ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC, DÓNG HÀNG, ĐIỂM SỐ.
I. Mục tiêu và yêu cầu cần đạt
1. Mục tiêu: Sau bài học, học sinh có khả năng:
- Rèn luyện tập hợp đội hình hàng dọc, dóng hàng, điểm số.
2. Yêu cầu cần đạt:
-Kiến thức: Biết cách thực hiện tập hợp đội hình một hàng dọc, dóng hàng, điểm số.
-Kỹ năng: Thực hiện được các động tác theo khẩu lệnh.
-Thể lực: Bước đầu liên kết được các cử động của động tác đúng cấu trúc, trình tự, có sự phát triển năng lực định hướng.
-Thái độ: Tích cực học tập, mạnh dạn phối hợp nhóm để tập luyện.
+Tích cực, nhiệt tình khi tham gia trò chơi vận động, đảm bảo an toàn trong khi chơi, đoàn kết với các bạn.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Còi,trang phục thể thao
+ Học sinh chuẩn bị: trang phục thể thao,Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm.
IV. Tiến trình dạy học
Nội dung
|
LVĐ
|
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
|
Hoạt động GV
|
Hoạt động HS
|
I. Phần mở đầu
1.Nhận lớp
|
5 – 7’
|
Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh; phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
|
Đội hình nhận lớp
|
2.Khởi động
- Xoay các khớp cổ tay, cánh tay, cổ chân, vai, khớp hông, gối,...
3.Trò chơi:
“Nụ hoa, hoa nở”
|
1-2’
2x8nh
1-2ph
|
- GV (LT) điều khiển học sinh khởi động.
- GV (LT) điều khiển học sinh khởi động.
|
-Học sinh khởi động dàn hàng ngang theo nhịp hô.
-Học sinh tham gia chơi theo điều khiển của cán sự.
|
II. Phần cơ bản:
- Kiến thức.
- Ôn cách tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số.
|
16-18’
5-8ph
4-5 lần
|
-GV hoặc LT hô khẩu lệnh tập hợp hàng dọc.
|
-HS chú ý nghe khẩu lệnh nhanh chóng thực hiện động tác.
|
* Tập luyện đồng loạt:
|
4-5ph
2-3 lần
|
- GV hô khẩu lệnh cho cả lớp thực hiện.
- Gv quan sát, sửa sai cho HS.
|
-HS thực hiện xếp hàng theo khẩu lệnh nhanh, đứng đúng chỗ
- Đội hình tập luyện đồng loạt.
|
* Chia tổ luyện tập hoặc theo nhóm:
|
3-4ph
|
-GV có thể cho các em luyện tập theo tổ hoặc chia mỗi nhóm 5-6 em tham gia luyện tập để HS nào cũng được điều khiển.
-GV quan sát các nhóm luyện tập để kịp thời sửa sai, uốn nắn cho các em.
|
-Tổ trưởng cho các bạn về vị trí luyện tập theo khu vực đã được GV phân công luyện tập hàng ngày.
-HS thay nhau lên điều khiển để biết cách tập hợp nhóm.
ĐH tập luyện theo tổ
GV
|
* Thi đua giữa các tổ:
|
2-3ph
1 lần
|
-GV cho từng tổ lên thi hoặc gọi đại diện lên trình diễn kết quả luyện tập.
|
-5 HS đại diện các tổ lên tập theo sự điều khiển của cán sự.
-HS dưới lớp quan sát các bạn thực hiện, nhận xét, đánh giá.
|
2.Trò chơi :
“Thi xếp hàng nhanh”.
|
3ph
|
- GV tổ chức chơi trò chơi cho HS.
- Gv nhận xét tuyên dương các tổ tham gia chơi tốt.
|
HS tham gia chơi theo điều khiển của GV hoặc cán sự.
-Các em chơi không đúng sẽ hát cho cả lớp nghe.
|
3.Vận dụng:
|
1ph
|
? Em cần tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số khi nào?
|
-HS trả lời, dựa vào hiểu biết của từng em và các em có thể áp dụng liên quan trong thực tế cuộc sống.
|
III. Phần Kết thúc:
1. Múa +hát hoặc thực hiện 1 số động tác thả lỏng.
|
5-6 ph
|
-GV(LT) điều khiển cho các bạn thực hiện
|
|
2. GV - HS cùng nhau hệ thống nội dung bài. HS giao lưu, chia sẻ kiến thức. GV chia sẻ, nhận xét
|
|
-Gv giao lưu, chia sẻ, bổ sung, đánh giá.
|
-HS trả lời,HS nhận xét bạn.
|
3. Gv nhận xét giờ học nêu ưu điểm, tồn tại của lớp, cá nhân cần phát huy và cố gắng luyện.
|
|
- Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của hs.
|
-HS chú ý lắng nghe
|
4. Dặn dò học sinh,kết thúc giờ học.
|
|
-Về nhà ôn luyện kiến thức các em đã được cô hướng dẫn học.
|
|
5. Kết thúc giờ học
|
|
Lớp giải tán
|
Khỏe
|
Bổ sung: ...........................................................................................................
............................................................................................................................